Cơ chế giải quyết tranh chấp / khiếu nại

Ban quản lý Babyhub.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến các giao dịch tại Babyhub.vn.

Để thuận lợi cho quá trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại Ban quản lý Babyhub.vn quy định Chính sách giải quyết tranh chấp, khiếu nại như sau:

1. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Babyhub.vn và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: [email protected], Thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến đến ban quản trị.

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của babyhub.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua và ra thông báo hẹn phản hồi trong vòng 05 – 07 ngày làm việc sẽ phản hồi thông tin cho người khiếu nại

Bước 3: Liên hệ với bên bán để xác minh thông tin khiếu nại và yêu cầu đối tác liên hệ với người mua để giải quyết khiếu nại.

Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Babyhub.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật

2. Thời gian giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Thời gian tiếp nhận và trả lời phản ánh là từ 03 (ba) – 07 (bảy) ngày làm việc kể từ thời điểm Dotoku.com nhận được phản ánh từ phía người dùng. Thời gian giải quyết trên thực tế có thể kéo dài hơn do ảnh hưởng của điều kiện khách quan, bất khả kháng hoặc do tính chất phức tạp của vụ việc.

3. Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

  • Công Ty TNHH Đầu tư và Quản lý Bảo Lâm Holdings
  • Địa chỉ: Tầng 12, tòa Center Building, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900055569 – Email: [email protected]

Babyhub.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Babyhub.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Babyhub.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Babyhub.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Babyhub.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Babyhub.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.